Thứ bảy, 18 Tháng 1 2025
|
--
°
C
Theo dõi báo trên
CƠ QUAN CỦA ĐẢNG BỘ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM TỈNH BÌNH DƯƠNG
TIẾNG NÓI CỦA ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN TỈNH BÌNH DƯƠNG
EN
BINH DUONG NEWS
CN
中文
ĐỌC BÁO GIẤY
Chính trị
Kinh tế
Quốc tế
Xã hội
Thể thao
Bạn đọc
Pháp luật
Y tế
Văn hóa - Văn nghệ
Địa phương
Truyền hình
Công Thương
Thành phố thông minh
Có 0 tin tức, video về "Bảo trì đường bộ"
Chuyên mục:
Bài viết
Video
Podcast
Thực hiện tốt việc duy tu, bảo trì đường bộ: Góp phần bảo đảm an toàn giao thông
Hiện Bình Dương có hàng chục tuyến đường do tỉnh quản lý, với tổng chiều dài hơn 491km. Trong đó, đường bê tông nhựa nóng chiếm 250,85km và đường láng nhựa là 240,21km.
Bắc Tân Uyên: Bảo trì đường bộ gắn với phát triển mạng lưới giao thông
Bắc Tân Uyên là huyện mới chia tách, cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông còn gặp nhiều khó khăn, yếu kém.
Huyện Dầu Tiếng: Nhiều nỗ lực bảo trì đường bộ
Theo báo cáo, huyện Dầu Tiếng là địa bàn rộng với hệ thống đường bộ do huyện quản lý là 228,6km, diện tích mặt đường 1.520.398m2.
Đoàn giám sát HĐND tỉnh: Giám sát công tác quản lý, bảo trì các tuyến đường bộ quan trọng trên địa bàn huyện Dầu Tiếng
Ngày 22-3, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do ông Nguyễn Tầm Dương, Phó ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, đã tiến hành giám sát công tác quản lý, bảo trì các tuyến đường bộ quan trọng
Dừng thu phí bảo trì đường bộ với xe máy từ 2016
Việc thu phí bảo trì đường bộ với môtô sẽ dừng từ ngày 1-1-2016, trong năm nay địa phương nào chưa thu vẫn phải thực hiện.
Dừng thu phí bảo trì đường bộ đối với xe mô tô: Quyết định hợp lòng dân
HĐND tỉnh Bình Dương khóa VIII đã thông qua Nghị quyết tạm dừng thực hiện Nghị quyết số 03 ngày 31-7- 2013 của HĐND tỉnh về việc thu phí bảo trì đường bộ đối với xe mô tô.
Hội đồng Nhân dân tỉnh Bình Dương: Thông qua Nghị quyết tạm dừng thu Phí Bảo trì Đường Bộ đối với mô tô, xe máy
(BDO) Tại phiên bế mạc kỳ họp thứ 16, Hội đồng Nhân dân tỉnh Bình Dương khóa 8 sáng nay 17-7 đã thống nhất thông qua nhiều Nghị quyết quan trọng
Hà Nội xem xét việc bỏ phí bảo trì đường bộ với xe máy
Mỗi người dân phải cõng 7 loại phí, nay thêm phí bảo trì đường bộ khiến vai ngày càng nặng gánh, từ số liệu này nhiều cử tri Hà Nội đề xuất bỏ phí bảo trì đường bộ với xe máy.
Bộ Giao thông Vận tải đề xuất dừng thu phí bảo trì đường bộ xe máy
Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Tài chính sẽ báo cáo Chính phủ đề nghị cho sửa Nghị định số 18 để dừng thu phí bảo trì đường bộ xe máy.
Nên bỏ một quy định không hợp lý
Phí sử dụng đường bộ thu đối với xe máy là dùng để bảo trì đường bộ. Cụ thể, khoản tiền này dành để sửa chữa, bảo trì đường của địa phương chứ không phải thu nộp về ngân sách Trung ương.
TP HCM sẽ thu phí bảo trì đường bộ xe máy ở mức 0 đồng
Chủ tịch HĐND TP HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm cho biết TP sẽ áp dụng mức thu phí 0 đồng với xe máy.
Phường Thạnh Phước, TX.Tân Uyên: Sơ kết công tác thu phí bảo trì đường bộ
UBND phường Thạnh Phước vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thu phí đường bộ đối với xe mô tô quý I-2015.
Quy định chế độ quản lý, sử dụng Quỹ bảo trì đường bộ của tỉnh Bình Dương
Hàng năm, căn cứ vào hướng dẫn thực hiện Quyết định chế độ thu, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện do UBND tỉnh ban hành; UBND xã, phường, thị trấn lập kế hoạch thu phí sử dụng đường bộ (kèm theo thuyết minh chi tiết cơ sở tính toán) cùng thời điểm xây dựng dự toán ngân sách của đơn vị gửi Phòng Quản lý đô thị xem xét, tổng hợp, trình UBND các huyện, thị, thành phố ký gửi Hội đồng quản lý quỹ (Văn phòng quỹ tổng hợp) trước ngày 10-6 hàng năm.
TX.DĨ AN: Thông qua kế hoạch sử dụng Quỹ bảo trì đường bộ
Theo kế hoạch duy tu, bảo dưỡng sử dụng vốn Quỹ bảo trì đường bộ năm 2014, TX.Dĩ An có 38 công trình cần phải duy tu, bảo dưỡng. Trong đó, Phòng Quản lý đô thị, UBND các phường Bình Thắng, Tân Bình, An Bình mỗi đơn vị thực hiện 3 công trình; phường Dĩ An 5 công trình, phường Đông Hòa 7 công trình, phường Tân Đông Hiệp 12 công trình và phường Bình An 2 công trình.
Quỹ bảo trì đường bộ tỉnh đã thu được 51,8 tỷ đồng
DUY CHÍ
Bỏ thu phí bảo trì đường bộ với xe gắn máy?
Về ý kiến không thu phí bảo trì đường bộ xe gắn máy, Thứ trưởng Trường cho hay, cần thiết thì sẽ xin ý kiến thêm, có thể số tiền không lớn nhưng thể hiện sự đóng góp của dân vào hạ tầng giao thông.
Hà Nội bắt đầu thu phí bảo trì đường bộ với xe máy
Sau khi HĐND Hà Nội chốt mức phí bảo trì đường bộ với xe máy, UBND thành phố đã cụ thể hóa mức phí và bắt đầu thu từ ngày 12-7. Theo đó, chủ xe môtô, xe gắn máy (không bao gồm xe máy điện) dưới 100 cm3 phải nộp phí 50.000 đồng một năm; loại có dung tích xy lanh trên 100 cm3 sẽ nộp 100.000 đồng một năm.
6 tháng: Thu phí bảo trì đường bộ trên 45 tỷ đồng
Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 61- 01S, trực thuộc Sở Giao thông Vận tải Lâm Sơn Hà cho biết, tính đến ngày 15-6 hai trung tâm đăng kiểm xe cơ giới là 61-01S và 61-02S đã thu phí bảo trì đường bộ đạt 45,848 tỷ đồng.
Thu hơn 66 tỷ đồng phí bảo trì đường bộ trong tuần đầu tiên thực hiện
Ngày 7-1, Bộ GTVT cho biết: Các trung tâm đăng kiểm trong cả nước đã thực hiện thu phí sử dụng đường bộ cho gần 25.500 phương tiện (trong đó có 10.476 ô tô tải), tổng số tiền thu được hơn 51,3 tỷ đồng.
Thu và sử dụng phí bảo trì đường bộ: Hướng đến sự công bằng, minh bạch
Giải thích về việc thực hiện nghị định trong khi còn có những ý kiến phản ánh khác nhau, lãnh đạo Bộ Giao thông - Vận tải cho biết, ngân sách Nhà nước hàng năm chỉ đáp ứng được khoảng 40% nhu cầu bảo trì đường bộ. Đây là lý do khiến hệ thống đường bộ xuống cấp nhanh chóng. Giờ đã đến lúc phải thu phí bảo trì đường bộ vì càng để chậm, đường càng xuống cấp.